12 người đọc, 0 người trả lời bài viết

Bạn đã biết gì về trà làm từ lá cà phê

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi hoanggviettt, 15/10/20.

  1. hoanggviettt New Member

    Tham gia ngày:
    19/12/19
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Rõ ràng là trong khi nhu cầu quốc tế về cà phê cao, các nhà sản xuất vẫn còn một số vấn đề phải đối mặt trong chuỗi cung ứng, bao gồm biến động giá cả và Covid-19.

    Cà phê chỉ được thu hoạch trong vài tháng hàng năm, tùy thuộc vào mùa thu hoạch của từng quốc gia. Điều này có thể khiến một số nhà sản xuất và công nhân không có việc làm (và thu nhập) suốt một khoảng thời gian dài trong năm.

    Tuy nhiên, một số nhà sản xuất đã quyết định đa dạng hóa cây trồng. Do lá cà phê liên tục được sản xuất nên người sản xuất có thể thu hoạch trái vụ nếu có nhu cầu.

    >> Khám phá hương vị đặc biệt của loại Cà phê rang xay Đà Nẵng đang được thực khách khá yêu thích khi đặt chân đến Đà Nẵng

    Người sáng lập Impact Roasters, Daniel Hallala, lớn lên ở Ethiopia. Anh thường uống trà từ lá cà phê. Lina giải thích: “Ở Ethiopia, trà [từ lá cà phê] được sử dụng rộng rãi bởi những người làm trong ngành nông nghiệp vì tác dụng kích thích và sảng khoái. “Tuy nhiên, sau quá trình cắt tỉa, trà [từ lá cà phê] cũng có thể được sử dụng để tạo thu nhập cho nông dân trồng cà phê.”

    Nếu nhu cầu về trà từ lá cà phê tăng lên và trở nên đáng kể, nó có thể là một nguồn thu nhập khác cho người sản xuất. Đa dạng hóa cây trồng là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất trở nên bền vững và ổn định hơn trong suốt thời vụ trái vụ.

    [​IMG]

    TRÀ TỪ LÁ CÀ PHÊ CÓ TRỞ NÊN PHỔ BIẾN HƠN?

    Theo World Tea News, khoảng 5 triệu người uống trà từ lá cà phê trên khắp thế giới. Vào đầu năm 2020, Cơ quan An toàn Thực phẩm Châu Âu đã phê duyệt sản phẩm này để bán trên toàn châu Âu, có nghĩa là thị trường này có thể trở nên lớn hơn trong thời gian tới.

    Lina nói: “Mặc dù thực tế là lá của cây cà phê đã được tiêu thụ ở một số quốc gia trong hàng trăm năm, nhưng giờ đây nó mới chỉ được chấp thuận như một thành phần thực phẩm… chúng tôi tin rằng nó có thể mở ra nhiều cách hơn để trà từ lá cà phê đi sâu hơn vào thị trường châu Âu”.

    Việc khiến người tiêu dùng hiểu rằng trà lá cà phê không phải là cà phê hay trà – và cũng không có mùi vị giống nhau – là một thách thức đối với những người cung ứng. Theo kinh nghiệm của Mateusz, “mọi người mong đợi nó có vị giống như cà phê hoặc có hàm lượng caffeine cao hơn trà thông thường”.

    “Có được một phiên bản ngọt ngào hơn và cân bằng hơn so với những gì họ mong đợi khiến việc giao tiếp khá khó khăn,” anh ấy nói với tôi. “Tôi nghĩ rằng hầu hết người tiêu dùng phổ thông vẫn nghĩ mình thuộc một trong hai nhóm tách biệt: cà phê hoặc trà”.

    Tuy nhiên, Mateusz nói thêm rằng trà từ lá cà phê có thể giúp thu hẹp khoảng cách: “Có nhiều khả năng nó có thể là‘ thức uống cửa ngõ ’giữa cà phê đặc sản và trà đặc sản”.

    Lina cảm thấy rằng nó cũng có thể phổ biến với những người tiêu dùng muốn có trách nhiệm trong thói quen tiêu dùng của họ. “Nó có thể thu hút những người quan tâm đến tính bền vững, vì lá cà phê có thể được thu hoạch quanh năm.”

    Cuối cùng, Mateusz cho rằng có một số cơ hội để các cửa hàng cà phê tận dụng trà từ lá cà phê. “Cung cấp một loại cà phê và trà từ lá cà phê từ cùng một nhà sản xuất sẽ là một điều tuyệt vời. Cùng chờ xem,” anh nói.

    Anh nói thêm rằng vị ngọt tự nhiên của trà khiến nó trở nên phù hợp với đồ uống lạnh và / hoặc có ga. “Hãy thử trà từ lá cà phê như một loại trà đá kiểu Nhật được pha nóng với đá viên và thêm một chút chanh – bạn sẽ thích nó!”.

    >> Tìm hiểu thêm về Nước pha cà phê Đà Nẵng Thuê chỗ ngồi làm việc Đà Nẵng đang cực hot trên thị trường cà phê hiện nay

    [​IMG]

    Mateusz cho rằng trà lá cà phê sẽ phổ biến trong thực đơn của các quán cà phê trong tương lai. “Đặc biệt là ở Châu Âu, nơi cascara vẫn bị cấm… các doanh nghiệp cà phê đặc sản đang tìm kiếm thứ gì đó kết hợp cà phê và trà và có ý nghĩa trong việc kinh doanh tập trung vào cà phê.”

    Sự chấp thuận gần đây của trà từ lá cà phê để bán ở Châu Âu và sự phát triển của các thương hiệu như Wize cho thấy rằng có một thị trường tiêu thụ rộng lớn cho thức uống này. Đối với người sản xuất, nó cung cấp một cách để đa dạng hóa thu nhập từ nông nghiệp. Đối với các cửa hàng cà phê, đó có thể là một cách để “thu hẹp khoảng cách” giữa thế giới cà phê và trà, như Mateusz nói. Nó sẽ trở nên phổ biến như thế nào? Điều đó vẫn còn phải chờ.

    Nguồn : https:/43factory.coffee/news/tra-tu-la-ca-phe/
     

Chia sẻ trang này